Saraswati-Thần thông thái

|
Saraswati
Sarawasti-Thần Thông Thái


             Saraswati- Nữ thần Thông thái-Âm nhạc.
            Saraswati được xem là một nữ thần cực kì xinh đẹp, mặc bộ sari trắng, có 4 cánh tay.   Thần thường cầm đàn Mala tượng trưng cho âm nhạc và cành cọ, tượng trưng cho trí tuệ, thần cưỡi trên lưng con Thiên Nga tay cầm một cuốn sách.

            Thần còn là nữ thần của Lời nói (Trí tuệ được diễn đạt qua lời nói)
            Theo Veda, trước kia Sarawasti là một con sông thiêng, đã bị lời nguyền của nhà hiền triết Utathya làm cạn khô.
            Trong lễ thờ nữ thần Saraswati, người ta thường đặt một cây bút, giá để bút và một quyển sách trước tượng thần.

                "Trong thần thoại Ấn Độ,Nàng là nữ thần của các con sông và vị thần bảo hộ của ngôn luận,sự lắng nghe và ghi nhận,nghệ thuật và khoa học.Chồng của nàng là Brahma."
Trong Ấn Độ giáo Saraswati (tiếng Phạn: सरस्वती sarasvatī) là nữ thần của kiến ​​thức, âm nhạc và nghệ thuật. Cô là vợ của Brahma.Saraswati được coi là "mẹ của các Vedas".
Saraswati
Thần nữ tri thức- Vợ của Brahma
                Saraswati được biết đến như một vị thần hộ mệnh của Phật giáo,Nàng đã duy trì những lời dạy của Phật bằng cách cung cấp bảo vệ và trợ giúp cho các học viên. Cô được biết đến ở Miến Điện là Thurathadi hay Tam Tạng Kinh Medaw Trung Quốc như là Biàncáitiān (辩才 ),ở Thái Lan như Surasawadee (สุรัสวดี) và tại Nhật Bản như Benzaiten ( / ).

                Trong các tiểu bang Bihar, Ấn Độ Đông, Tây Bengal, Orissa Saraswati được coi là một con gái của Durga cùng với chị gái là Lakshmi và anh trai là: Ganesha và Karthikeya.

                Trong Rigveda, Saraswati là một con sông cũng là một nữ thần. Trong thời đại Vệ Đà sau, cô bắt đầu để mất tước vị như một nữ thần sông và ngày càng trở nên gắn liền với văn học, nghệ thuật, âm nhạc,v.v... Trong Ấn Độ giáo, Saraswati hiện thân của sự thông minh, ý thức, kiến ​​thức về vũ trụ, sáng tạo, giáo dục, giác ngộ, âm nhạc, nghệ thuật, tài hùng biện và quyền lực. Hindu tôn thờ cô không chỉ đối với "kiến thức thế tục", mà còn đối với "kiến thức thần" cần thiết để đạt được moksha.
Theo một số Puranas (như Skanda Purana) cô là con gái của thần Shiva (Shivaanujaa) và 1 trong số Tantra cùng với Ganesha.

                Theo nguyên bản (tinh thần) của devas bao gồm cả Saraswati tồn tại trong thế giới tâm linh: Trong trung tâm cư trú của các vị thần của mặt trời, lửa và mặt trăng: Kurma avatara-, Ananta Sesha, và Garuda, chủ nhân của ba kinh Vệ Đà.Các bài thánh ca Vedas và tất cả các thánh thần chú cũng ở trong đó,vùng đất của thánh thần nơi đã tạo nên các Vedas.

                Tại Nhật Bản,Cô được biết đến như Benzaiten,một trong bảy vị thần may mắn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Văn minh thế giới

My Friend's Blog

 

Copyright 2008 All Rights Reserved by me